Table of Contents

1. Design Patterns

Và nhóm lập trình đầu tiên đưa ý tưởng về các Design Patterns vào phương pháp kỹ thuật phần mềm là bốn lập trình nổi tiếng là Gang of Four (gọi tắt là GoF , đó là Erich Gamma, Richard Helm, Ralph Johnson và John Vlissides ) vào năm 1991-1992 . Các kỹ sư, họ đã tổng kết và công bố 23 Design Patterns thường được sử dụng trong phát triển phần mềm vào năm 1994 , nhằm mục đích sử dụng các mẫu để thống nhất khoảng cách giữa phân tích, thiết kế và thực hiện các phương pháp hướng đối tượng.

Kể từ năm 1995 , các Design Patterns đã được chấp nhận trong việc phát triển các API hoặc các framework lớn (như JDK , .net Framework , v.v.), các framework tương đối nhẹ nhàng (như Struts , Spring , Hibernate , JUnit , v.v.)

Trong số 23 Design Patterns được giới thiệu trong GoF , có 5 Design Patterns sáng tạo (Creational Pattern), 7 Design Patterns cấu trúc (Structural Pattern) và 11 mẫu hành vi (Behavioral Pattern).

3 câu hỏi khi tìm hiểu về Design Patterns:

1.1. Creational Design Patterns

1.2. Structural Design Patterns

1.3. Behavioral Design Patterns

2. Repository